วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2566

เวลาที่ฉันมองดูสัตว์ เวลาที่มันทะเลาะกัน มันกัดกัน...

 See >>>

https://www.facebook.com/100083930221818/posts/pfbid02vreTeuYWzEBcYCmiP4dhhVGs1C8hbGTEcN1PsPwwrToboym9RSQbSeDBWB9uHXEpl/?sfnsn=mo&mibextid=mMAx51



เวลาที่ฉันมองดูสัตว์ เวลาที่มันทะเลาะกัน มันกัดกัน...


ความรู้สึกตอนนั้น...จิตวิญญาณของพวกเขาช่าง หลงมืดบอดเหลือเกิน... หลงอวิชชา หลงมายา หลงโฮโลแกรม  ...  

#แต่ดูตอนนี้สิ  มนุษย์เองก็ไม่ต่างอะไรกับสัตว์พวกนั้น  แบ่งพรรคแบ่งพวก แบ่งฝ่าย  รบราฆ่าฟัน ประหัดประหารกัน  แย่งชิงอำนาจและศักดิ์ศรี #ที่มันไม่มีอยู่จริง...เป็นเพียงมายาสมมุติ  ท้ายที่สุดจิตวิญญาณเราจะมืดบอดในวนหลูบซ้ำๆในเกมๆนั้น  

 เราก็แค่พลังงานที่ลงมาเล่นบทบาทชั่วคราวเป็นบทนั้นบทนี้ มองกว้างๆ มันไม่มีเขื้อสายไม่มีชนชาติ ไม่มีชนชั้น  เราต่างอยู่บนดาวเคราะห์ที่เรียกว่า planet earth  ด้วยกันทั้งนั้น  เราต่างมาจากต้นกำเนิดของแสงด้วยกันทั้งนั้น  ร่างกายนี้ไม่นานก็เน่า ไม่นานก็เปือย ผุพัง มันไม่มีอะไรเลยที่เป็นของๆเรา  


#ถ้าเราไม่ตื่นรู้ชาตินี้ เราก็ต้องกลับมาเล่นบทเรียนเดิมๆนี้ซ้ำๆ จนกว่าจะเติบโต

แต่เราจะได้รับบททดสอบที่หนักขึ้นกว่าเดิม เพื่อกระตุ้นให้เราตื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น