วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

🤗เทคโนโลยีที่ถูกปิดบัง L.A. TO N.Y. ภายในครึ่งชั่วโมง !(ขับรถใช้เวลา 5 วัน) (ลอสแองเจลีสไทม์ส) 11 มิถุนายน 2515

 See >>>

https://www.facebook.com/100065357317755/posts/378636540991587/



เทคโนโลยีที่ถูกปิดบัง 

L.A. TO N.Y. ภายในครึ่งชั่วโมง !(ขับรถใช้เวลา 5 วัน) 

 (ลอสแองเจลีสไทม์ส) 11 มิถุนายน 2515

 Rand Corp. ได้ออกแบบระบบขนส่งมวลชนแบบด่วนเพื่อพาคุณจากลอสแองเจลิสไปยังนิวยอร์กภายในครึ่งชั่วโมงด้วยค่าโดยสาร 50 ดอลลาร์  เทคโนโลยีที่มีอยู่ทำให้ระบบดังกล่าวเป็นไปได้ และการวิเคราะห์ต้นทุนก็เช่นกัน  แนวคิดเรื่องการเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูงโดยใช้ระบบกันสะเทือนแบบแม่เหล็กไฟฟ้าถูกนำเสนอครั้งแรกในปี ค.ศ. 1905 และได้รับการจดสิทธิบัตรจริงในปี ค.ศ. 1912


 แก่นของความคิดคือการขุดอุโมงค์มากหรือน้อยตามเส้นทางปัจจุบันของทางหลวงหมายเลข 66 และ 30 ของสหรัฐอเมริกา อุโมงค์นี้จะมีท่อขนาดใหญ่หลายท่อสำหรับการเดินทางตะวันออก-ตะวันตกของรถไฟที่ลอยอยู่บนสนามแม่เหล็ก ซึ่งเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงสุดถึง  10,000 ไมล์ต่อชั่วโมง  รถไฟขบวนนี้หรือ "Tube Shuttle" จะใหญ่พอที่จะบรรทุกทั้งผู้โดยสารและสินค้า รวมทั้งตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่และรถยนต์


 บนสายหลักจะมีจุดแวะพักระหว่างทางที่อามาริลโลและชิคาโก  เส้นป้อนจะตรงกับเส้นหลักทั้งสองตำแหน่ง  นอกจากนี้ยังมีสายงานย่อยที่มาจากเมืองต่างๆ เช่น ซานฟรานซิสโก บอสตัน และวอชิงตัน


 อุโมงค์ไม่แพงอย่างที่คิด  สิ่งที่แพงที่สุดเกี่ยวกับเส้นทางบนพื้นผิวคือการได้มาซึ่งสิทธิ์ในการเข้าใช้และรื้ออาคาร ฯลฯ อุโมงค์จะไม่เสียค่าใช้จ่ายนี้  อุโมงค์นี้ยังสามารถบรรทุกสิ่งอำนวยความสะดวกจำนวนมากในท่อได้ ซึ่งขณะนี้ใช้สายไฟสูงพันข้ามเขตชนบท

……………

L.A. TO N.Y. IN HALF AN HOUR !

(Los Angeles Times) June 11, 1972

The Rand Corp. has devised a rapid transit system to get you from Los Angeles to New York in half an hour for a $50 fare. Existing technology maken such a system feasible, and so does a cost analysis. The idea of high-speed train travel using electro magnetic suspension was first put forward in 1905 and actually patented in 1912.


The essence of the idea is to dig a tunnel more or less along the present routes of U.S. Highways 66 and 30. The Tunnel would contain several large tubes for the east-west travel of trains that float on magnetic fields, moving at top speeds of 10,000 m.p.h. This train or "Tube Shuttle" would be big enough to carry both passengers and freight, including large containers and automobiles.


on the main line there would be intermediate stops at Amarillo and Chicago. Feeder lines would meet the main line at both locations. There also would be subsidiary lines coming from such cities as San Francisco, Boston and Washington.


The tunnels, are not as expensive to dig as people think. The most expensive thing about surface routes is in acquiring rights of way and removing buildings, etc. The Tunnel would not incur this expense. The tunnel could also carry, in the tubes, many of the utilities now strung across the countryside on high wires.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น