วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ถึงเพื่อนร่วมโลกร่วมสังสารวัฏ

 See >>>

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0v5pt38d8Bvkzzxv4um1LvEuqoP6HJRUL2Xh58xu2jYuAzuajrGJGqKYoY5mXR36gl&id=100075542544185



ถึงเพื่อนร่วมโลกร่วมสังสารวัฏ

    ตอนเด็กๆเราใช้ชีวิตเพื่อเรียนรู้เพื่อความความสุข 

    พอโตมาเราแบกสำภาระคือความทุกข์ไว้มากมาย

อายตนะทั้งหลาย มีไว้ให้เรียนรู้ รับรู้การดำรงอยู่ของมัน เป็นเฉกเช่นนั้น #รู้แล้ววาง ไม่จำเป็นต้องแบก ต้องรับให้มันหนัก ให้มันทุกข์

     สุดท้ายเราก็กินข้าวแค่พออิ่ม  ยิ้มให้กับความสุขและทุกข์  

     มันเป็นเช่นนั้น ตามเหตุตามวาระ 

      #เราผู้มาแค่ดวงจิต เราผู้มาตัวเปล่า เราแค่มาเล่าเรียน หาประสบการณ์ ทางจิตวิญญาณ เท่านั้น

      เราแค่มาสร้างแสงสว่างให้ตัวเอง ให้กันและกัน

#แท้จริงแล้ว ตัวเรานั้น ...ไม่มีจริง...

    


     แม่หญิง เราต่างมีความเกิด ความเจ็บ และความตายเป็นธรรมดา ให้เธอเฝ้ามองความตายด้วยรัก ว่าสักวันคงต้องมาถึง ความพลัดพรากเป็นเพียงเรื่องหนึ่งซึ่งธรรมดา ก่อนกายสลายหรือตายจากนี้ หนึ่งชีวิตที่มีต้องรู้ค่า ให้ทุกลมหายใจที่เกิดมา ใช้ปัญญาเพื่อการดับทุกข์ให้ตายลงในหัวใจ

    #ก็ผู้ใดไม่เห็นความเกิดขึ้นและความเสื่อมอยู่...

     #พึงเป็นอยู่ร้อยปี

     #ความเป็นอยู่วันเดียวของผู้เห็นความเกิดและความเสื่อม

    #ประเสริฐกว่าความเป็นอยู่ของผู้นั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น