วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2567

เราพร้อมหรือยังสำหรับสิ่งที่กำลังจะเริ่มต้น?

 


See >>>

https://www.facebook.com/share/uU2PMVvdiUkcSfxw/?mibextid=oFDknk

เราพร้อมหรือยังสำหรับสิ่งที่กำลังจะเริ่มต้น?


 วันที่ 1 ตุลาคม อีก 24 ชั่วโมงจะถึงวันคิกออฟ (ช็อต)  วิถีแห่งประวัติศาสตร์จะเปลี่ยนชีวิตเราตลอดไป  ไม่ใช่ทุกอย่างจะดูสดใสสำหรับทุกคนในตอนแรก แต่สิ่งต่างๆ จะค่อยๆ บรรเทาลงและจะสังเกตเห็นการปรับเปลี่ยนในส่วนที่จำเป็นตลอดหลายทศวรรษ


 ระบบธนาคารถูกกล่าวหามานานแล้วว่าเป็นประโยชน์ต่อคนรวยโดยที่ประชาชนทั่วไปต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งก่อให้เกิดความไม่เท่าเทียมกันทางเศรษฐกิจ  ค่าธรรมเนียมที่สูง การเข้าถึงสินเชื่อที่จำกัดสำหรับผู้ด้อยโอกาส และการขาดความโปร่งใส ถือเป็นข้อกังวลหลัก  การย้ายไปสู่ระบบการเงินแบบกระจายอำนาจจะทำให้บุคคลสามารถควบคุมการเงินของตนได้โดยตรงมากขึ้น โดยกำจัดตัวกลางเช่นธนาคาร  การปฏิรูปจะมุ่งเน้นไปที่การสร้างความมั่นใจว่าชุมชนผู้ด้อยโอกาสจะสามารถเข้าถึงบริการด้านการธนาคาร สินเชื่อ และโอกาสในการลงทุนที่ก่อนหน้านี้ไม่สามารถเข้าถึงได้


 เราจะพบกับการเปลี่ยนแปลงในทุกระดับของสังคม  ไม่มีอะไรจะเหมือนเดิม  หลายคนไม่รู้ว่าทรัมป์เลือกคณะรัฐมนตรีของเขา  ส่วนที่เหลือจะถูกเพิ่มเมื่อเราไปเท่านั้น  เขาจะไม่เริ่มการบริหารใหม่ด้วยวิธีเดิมๆ  การเปลี่ยนแปลงได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว


 พรุ่งนี้ LIBOR คาดว่าจะถูกแทนที่ด้วย SOFR ซึ่งจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในดัชนีมาตรฐานทางการเงิน  สหรัฐอเมริกามีแนวโน้มที่จะเริ่มต้นปีงบประมาณใหม่ด้วยธนบัตรสหรัฐที่หนุนด้วยทองคำ โดยจะค่อยๆ เลิกใช้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ในปัจจุบัน เนื่องจากเรากำลังกลับไปสู่ระบบเศรษฐกิจที่อิงตามมูลค่าที่แท้จริง และ Basel 3 จะเป็นวิธีมาตรฐานในการบรรลุเป้าหมายนี้สำหรับทุกคน  สถาบันการเงิน


 ขณะนี้ธนาคารต่างๆ ต้องมีทุนสำรองที่มากขึ้น ซึ่งหมายความว่าธนาคารจะต้องมีสินทรัพย์ที่ปลอดภัยกว่าหนี้สิน  สิ่งนี้นำไปสู่ระบบธนาคารที่แข็งแกร่งและมีเสถียรภาพมากขึ้น ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของการล่มสลายทางการเงินอีกครั้ง  สำหรับภาคอสังหาริมทรัพย์ นี่หมายถึงแนวทางปฏิบัติในการปล่อยสินเชื่อที่มีความรับผิดชอบมากขึ้น  นักพัฒนา ผู้ซื้อบ้าน และนักลงทุนสามารถมั่นใจได้มากขึ้นว่าสินเชื่อของตนมาจากสถาบันการเงินที่มั่นคงพร้อมความคุ้มครองที่ดีกว่า


 นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันแนะนำให้ผู้คนทำธุรกิจกับธนาคาร Basel 3 เท่านั้น ฉันไม่เคยบอกว่าทุกธนาคารไม่ดีหรือเราควรอยู่ห่างจากพวกเขาและเริ่มซื้อขาย  ฉันมักจะพูดเสมอว่า Basel 3 คือหนทางที่จะไป  ดังนั้นหากธนาคารล้มเหลว อาจเป็นเพราะธนาคารไม่ปฏิบัติตามโปรโตคอล Basel ใหม่


 เรากำลังเข้าสู่ช่วงใหม่ของชีวิต  ช่วงเวลานี้ในประวัติศาสตร์ถือเป็นจุดเริ่มต้นอย่างเป็นทางการของการเปลี่ยนแปลงที่เราคาดหวังและจำเป็น  เราอยู่ในเกณฑ์ที่พร้อมที่จะก้าวไปสู่อนาคตด้วยความมั่นใจว่าสิ่งต่างๆ จะเป็นไปตามที่เราหวัง ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว  ทุกคนที่มองหาวิธีการใหม่ๆ ในการทำสิ่งต่างๆ มาเป็นเวลานานจะยินดีต้อนรับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้


 ดังนั้นจงเข้าใจสิ่งนี้: เราจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป  จะไม่มีอะไรเลย  เราสมควรที่จะอยู่ในโลกที่เราไม่เพียงแต่มุ่งเน้นไปที่การเอาชีวิตรอดเท่านั้น วิถีชีวิตที่สั่นสะเทือนน้อย ซึ่งหล่อเลี้ยงระบบเดียวกับที่เราต้องการหลีกหนี  ระบบนี้ทำให้เราเสียหาย โดยให้ผลกำไรอยู่เหนือความยุติธรรม ความเสมอภาค แม้แต่พระเจ้าและมนุษยชาติ  ทั้งหมดนี้จะเริ่มนำเรากลับมาหาพระเจ้าภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง


 ฉันหวังว่าทุกคนจะพร้อม  สิ่งต่างๆ จะเร็วขึ้นและเราจะมีเดือนตุลาคมที่น่าตื่นเต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น