วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567

🙏💐 แม้กษัตริย์​ ราชวงศ์​ ต้องสละศักดิ์​ มาฟังพุทธะ​

 See >>>

https://www.facebook.com/61554953435489/posts/pfbid02qJMuUdaqyov98ayzzp6S9B63hwkKF1wCq1RXcQTvtaqxh6dLKWZ3m6uYkhCz7ZKwl/?mibextid=Nif5oz



แม้กษัตริย์​ ราชวงศ์​ ต้องสละศักดิ์​ มาฟังพุทธะ​


แล้วมนุษย์​ธรรมดา​ทำไมถึงยึดติดลองพิจารณา​ และตอบ


           พรุ่งนี้​เป็นวันที่ดีสุด

     เราจะไม่.. ได้อยู่.. เป็นที่เพิ่งทางใจ... แต่เราจะเป็นมากกว่า

          

ปริศนา... ธรรมแห่ง​  พุทธะ...  

        

  เธอเดินจงกลม.. หาเรานานแล้ว.. แต่ก็ยังไม่พบ.. เรา.

         หากเป็นเช่นนั้น.. จงหยุดเดิน..    เถอะ...  และมองหาเรา...     ที่ใจเธอ...   เราอยู่บนใจเธอ.....    เราคือท้องฟ้า... เราคือพระอาทิตย์... เราคือ​ธรรมชาติ..


           เธอจงหาเราในความเป็นสาธารณะ.. ไร้การยึดมั่น...

           

          พุทธะ​หมายถึง...  ผู้รู้... ผู้.. ตื่น... ผู้เบิกบาน... 


         หากเธอจะได้รู้... ค่าจริง... นี้... เธอควรรู้..... สิ่งนี้ก่อน..


        รู้.... แรก​  ....  รู้คุณ​

        รู้.... สอง​ .....  รู้ค่า

        รู้..... สาม....  รู้อิสระ


          เมื่อรู้ทั้งสามนี้แล้ว..

       เธอจะเข้าถึง.. พุทธะ..

 

             หากรู้แล้ว​...

      พุทธกาล.. จะเป็นพุทธ​ศรีวิไล...


          รู้คุณ​   ธรรมชาติ​

           รู้​ค่า​     จริง

            รู้อิสระ​  นิพพาน


      รู้คุณ​ บิดา​ มารดา​ ต้นธาตุได้ความกตัญญู

       รู้ค่า​    เกิดคุณ​ค่าตามมา​ ได้รู้ค่าจริง​  หลุดพ้นจากมวลเท็จ

      รู้อิสระ​   เป็นอิสระที่ใจอย่างแท้จริง  


         3รู้​     🙌รู้คุณ​ รู้ค่า​ รู้อิสระ

            

        คุณ​สร้างค่าอิสระ​

    คุณ​ความดี​ สร้างคุณค่า​

        คุณ​ค่าสร้างการหลุดพ้น

           อิสรภาพ​💙


        มนุษย์​แค่ต้องการเป็นอิสระ

     ก่อนหน้านั้น​.. ต้องรู้​ คุณ​ของการเกิดก่อน​ ถึงจะได้ค่าอิสระ​มา​         ค่าจริง​ ใจที่อิสรภาพ

         

      และถึงเป็นผู้รู้​ ผู้ตื่น​ ผู้เบิกบาน​  ในภายหลัง​ 


        คำตรัส.. นี้... เป็นต้นกำเนิดของธรรมแท้... อ่านและเอาใจมอง.... ถึงหลุดพ้น.. 💙🙌

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น